“Điểm mặt” Top 3 bảng quảng cáo gây tò mò nhất của Coca-cola

2015-11-12 21:30:14 0 Bình luận
Là một trong những thương hiệu giá trị nhất trên toàn cầu, Coca-Cola thường xuyên tung ra những chiến dịch quảng cáo sáng tạo vô biên, bắt nhịp nhanh chóng với xu hướng digital.

Bạn đã từng nghe đến quảng cáo thông minh biết “trêu chọc” người đi đường, quảng cáo uống được hay quảng cáo “bật mí” bí mật tên mình? 

Bảng quảng cáo “biết nói” khuấy động giới trẻ Việt Nam

Nằm trong chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” tại Việt Nam, bảng quảng cáo “biết nói” tại ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Trần Huy Liệu, TP.HCM đã thu hút sự chú ý của đông đảo người tham gia giao thông chỉ sau 10 ngày xuất hiện. 
 
Sự xuất hiện của bảng quảng cáo tương tác độc đáo với những biểu tượng “Xin chào”, “Ôm một cái”, “Nháy mắt”, “Tụ tập nào”, “Iu”… khiến 24 giờ của người dân Sài thành sống động hơn hẳn. Sáu mươi giây chờ đèn hiệu không còn nhàm chán, thay vào đó là những khoảnh khắc vui nhộn với những lời “trêu đùa” của bảng quảng cáo tinh nghịch như “Tài xế của bạn [sành điệu] quá, đừng [bẽn lẽn], [ôm một cái] đi”, “Chờ đợi buồn chán nhỉ, hãy [vui] lên nào”… 

Đôi khi, trên chiếc bảng cảm xúc lại phát một mẩu chuyện hài hước hay lời “rủ rê” phái mạnh chụp lại biểu tượng nụ hôn gửi cho nàng. Ý nghĩa mà chiếc bảng cảm xúc mang đến không chỉ dừng lại ở những nụ cười khi tham gia giao thông, mà còn có tác dụng giúp mọi người tích cực chia sẻ cảm xúc và gần gũi với nhau hơn. 

Những câu chuyện thú vị của bảng quảng cáo “biết nói” này nằm trong chiến dịch “Trao Coca-Cola” mùa thứ 2, với sự xuất hiện của bộ sưu tập 41 biểu tượng cảm xúc in trên lon và chai nhựa. Bộ sưu tập này đã mang đến cho giới trẻ một phương tiện biểu lộ cảm xúc đầy cá tính và sinh động. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường đầu tiên triển khai chiến dịch này, đi trước hơn 200 quốc gia toàn cầu.

Tính đến hiện nay, mỗi ngày bảng quảng cáo “biết nói” độc đáo đã “trêu ghẹo” gần 40,000 người. Đúng với tinh thần kết nối mọi người của Coca-Cola, đây là một bước ngoặt đánh dấu việc hiện thực hóa những biểu tượng cảm xúc trong thế giới thật, mang đến những khoảnh khắc đầy hứng khởi của mùa hè. 

Đã khát với bảng quảng cáo… uống được 

Đầu tháng 4/2015, hàng ngàn người dân Indiana, Mỹ tụ tập ở công viên White River State theo dõi giải vô địch bóng rổ NCAA đã bất ngờ được trải nghiệm cảm giác “nếm” Coke Zero ngay từ một bảng quảng cáo ngoài trời khổng lồ. Bảng quảng cáo nặng đến 23,000 pound, sử dụng hơn 75 van để “bơm” nước ngọt qua một ống hút dài 4,500 feet được tạo hình uốn lượn thành dòng chữ “Taste It” (Hãy Nếm Nó) đã “tải” Coke Zero ướp lạnh đến 6 đài phun nước trong công viên. 

Đám đông nhanh chóng “phát cuồng” với cách thức dùng thử sản phẩm kì diệu này, dù trước đó, nhánh nước ngọt không đường Coke Zero không mấy phổ biến trong tâm trí người Mỹ. Thừa thắng xông lên, Coca-Cola tiếp tục bắt tay với ứng dụng “truy tìm” nhạc Shazam để đưa Coke Zero lan tỏa trên diện rộng. Quảng cáo tương tác “uống được” kết nối giữa Shazam, TV và smartphone được phát rộng rãi tại sân vận động, công viên, những con phố lớn. Chỉ tính riêng tại thành phố Indianapolis, đã có hơn 150,000 chai Coke Zero được phân phát. 

“Hơn 60% người dùng tiếp tục mua Coke Zero sau khi dùng thử”, đại diện Coca-Cola tại Mỹ tiết lộ, “chỉ cần đưa sản phẩm đến tận tay họ theo một cách mới mẻ nhất có thể”. 

Coca-Cola “tiết lộ” bí mật tên bạn ngay giữa Times Square

Chắc chắn ít nhất một lần trong đời, ai trong chúng ta cũng đã từng thử tìm kiếm tên mình trên Google. Thấu hiểu tâm lý luôn khát khao được “cá nhân hóa” của mỗi người, đầu tháng 7/2015, Coca-Cola đưa ra một ý tưởng quảng cáo tương tác ngoài trời bắt mắt ngay tại Times Square, New York, tập trung vào câu chuyện của những cái tên. Kết hợp cùng Google để tạo một hệ thống khổng lồ chứa những “fun fact” thú vị về 1,000 cái tên phổ biến đã được in trên lon, Coca-Cola muốn tạo ra một sự kết hợp độc đáo giữa điện thoại, Internet và cuộc sống thực.

Người dùng chỉ cần tweet tên mình trên Twitter kèm hashtag, các dữ kiện thú vị về tên sẽ “tràn” ra từ chai Coca-Cola trên màn hình quảng cáo rực sáng. Hệ thống webcam trên khắp đường phố sẽ tự động chụp lại khoảnh khắc này để tweet lại cho người dùng. 
Đây là một bước tiến thú vị nữa của quá trình “cá nhân hóa cùng Coke”, mang đến cho người dùng tiếng cười và cảm giác đặc biệt khi tên mình xuất hiện giữa đường phố New York sầm uất cùng những thông tin “lần đầu biết đến” như: Những người tên Larry thường yêu chó hơn mèo, Hầu hết các cô nàng tên Emma đều “mê tít” boybands,… Theo thống kê của Coca-Cola, mỗi ngày có đến hơn 200 lượt phát tên. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc giáo dục thanh niên

Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là anh hùng giải phóng dân tộc, vừa là 'kiến trúc sư' của Nhà nước Việt Nam độc lập. Với tầm nhìn của một vĩ nhân cùng trải nghiệm thực tiễn của lãnh tụ cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vai trò của thanh niên và tầm quan trọng của việc giáo dục thanh niên.
2024-05-19 09:30:58

TP Hạ Long (Quảng Ninh): Nhiều kết quả nổi bật sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành ủy Hạ Long tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, khen thưởng phong trào “Học và làm theo Bác” năm 2023 và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TU ngày 16/5/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.
2024-05-18 16:21:54

Thủ tướng: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".
2024-05-18 09:58:07

Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hồ Chí Minh và Công ty TNHH K&P HASE ký biên bản ghi nhớ

Ngày 16/5/2024, tại số 47 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty TNHH K&P HASE và Hiệp hội người Hàn Quốc tại HCM – Lãnh Sự Quán Hàn Quốc (Korean Association in HCMC).
2024-05-16 23:30:00

Hội nghị Trung ương 9: Chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng và chỉ đạo chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
2024-05-16 15:54:13

Đảng ủy Khối DN Đống Đa sơ kết 3 năm Đề án nâng cao chất lượng chi bộ

Sáng 15/5, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 11-ĐA/TU, ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về “nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới”
2024-05-15 16:08:53
Đang tải...